Quảng cáo Mạng hiển thị (GDN)

Quảng cáo Mạng hiển thị (GDN)

Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google (Google Display Network – viết tắt: GDN) là một hình thức Quảng cáo của Google được quản lý thông qua tài khoản Google AdWords. Đây là một kênh quảng cáo hiệu quả thông qua việc đặt Banner flash, Nội dung văn bản (Text) , Hình ảnh (image), Video…  trên hệ thống hàng nghìn website Publisher của Google như: dantri, VTC, Zing, tuoitre.vn, saigonweb.vn, tinhte.vn, webtretho.com…. với nhiều chủ đề khác nhau mang lại hiệu quả tối ưu cho Marketing hiện đại…

Giới thiệu về Mạng hiển thị của Google:

Mạng hiển thị Google có hàng nghìn các trang web được Google phê duyệt tham gia. Bao gồm các website sản phẩm của Google như Google Finance, Gmail, Blogger, YouTube và các trang mạng tham gia với số lượng ngày càng tăng vọt.  Mạng này cũng bao gồm các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu bạn đã từng nhìn thấy quảng cáo AdWords trên trang web tin tức ưa thích hay trong tài khoản Gmail của mình và tự hỏi làm thế nào quảng cáo AdWords này có thể được hiển thị ở đó, vậy thì giờ đây bạn đã biết: các trang web như thế này là một phần trong Mạng hiển thị của Google.

* Có hàng nghìn website thuộc mạng này, chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn nhóm website phù hợp với chiến lược của bạn. Một số website tiêu biểu:

  1. vietbao.vn
  2. vietgiaitri.com
  3. vtc.vn
  4. baomoi.com
  5. tinmoi.vn
  6. tuoitre.vn
  7. tintuc.xalo.vn
  8. yume.vn
  9. timnhanh.com.vn
  10. thethaovanhoa.vn
  11. phununet.com
  12. tinhte.vn
  13. vozforums.com
  14. timviecnhanh.com
  15. raovat123.com
  16. tailieu.vn
  17. bongdaplus.vn
  18. tin247.com
  19. ebay.vn
  20. chodientu.vn
  21. vnexpress.net
  22. haivl.com
  23. dantri.com.vn
  24. 24h.com.vn
  25. ….

Quảng cáo xuất hiện như thế nào?

Khi bạn quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên một tập hợp lớn các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và nội dung video. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Trang web của nhà xuất bản Google AdSense, bao gồm AdSense cho tên miền và AdSense phát hiện lỗi
  • Trang web của nhà xuất bản DoubleClick Ad Exchange
  • Các trang web của Google như Google Finance, Gmail, Blogger, Google Maps và YouTube (không bao gồm Google tìm kiếm)
  • Hơn 5 nghìn website tại Việt Nam tham gia mạng hiển thị của Google. Bao gồm các website tin tức, mua bán trực tuyến, rao vặt…

Với hơn 2 triệu trang web Mạng hiển thị tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới (Nguồn: Comscore), nên sẽ có rất nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng. Để nhắm mục tiêu khách hàng một cách hiệu quả, hãy chọn cài đặt chiến dịch và thêm các phương pháp nhắm mục tiêu vào các nhóm quảng cáo của bạn có thể xác định các điều kiện cho thời điểm quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Mạng hiển thị.

Chi phí để quảng cáo?

Google cho phép chọn lựa nhiều phương án tính phí. Tuỳ vào mục tiêu của bạn, Top One giúp bạn có sự chọn lựa phù hợp nhất, bao gồm:

CPC: tính phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột:

Nếu tập trung vào việc thu hút lượng khách truy cập vào web của bạn thì phương án đấu giá tính phí trên mỗi lần nhập chuột là khởi đầu tốt nhất mà Top One thường khuyên khách hàng nên chọn.

CPA: Tính phí trên mỗi chuyển đổi (Giao dịch):

Với cách tiếp cận này, đấu giá dựa trên mỗi giao dịch hoặc hoạt động ngoại tuyến. Đây là chiến lược phổ biến, nếu website của bạn là trang thương mại điện tử, Top One khuyên bạn nên sử dụng hình thức này. CPC sẽ mang lại tỉ lệ hoàn vốn cao cho nhà quảng cáo.

CPM: Chi phí dựa trên mỗi  một nghìn lần hiển thị.:

Giá thầu này dựa trên số lượt xem quảng cáo (số lần quảng cáo của bạn hiển thị), Top One thường sử dụng hình thức này cho khách hàng muốn xây dựng thương hiệu.

CPE: Chi phí dựa trên mỗi lần tương tác:

Nhà quảng cáo thương hiệu đấu giá dựa trên mỗi lần thực hiện tương tác với quảng cáo. CPE bao gồm phí phục vụ quảng cáo và phí đa phương tiện nếu thực hiện nhấp chuột đôi.

Và hiều hình thức phức tạp khác. Hãy để Top One tư vấn và quản lý chiến dịch GDN của bạn

4 cách nhắm mục tiêu khách hàng với GDN

1. Nhắm theo từ khóa hiển thị:
Với cách nhắm mục tiêu này, Google sẽ nhắm theo ngữ cảnh từ khóa và chủ đề được chọn
Nhắm theo ngữ cảnh từ khóa: là nắm bắt khách hàng theo nội dung trang web. Bạn sẽ quyết định chủ đề trang web qua các từ khóa, hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang có nội dung chứa từ khóa phù hợp.
Nhắm theo chủ đề : là nhắm tới đối tượng khách hàng qua các chủ đề, chọn các nhóm trang web trong cùng các nhóm chủ đề.

gdn-chu-de
2. Nhắm theo vị trí đặt
Theo vị trí đặt cũng có hai hướng nhắm: theo vị trí đặt: Tức nắm bắt khách hàng qua các trang web tùy chọn, có quyền chọn các trang website đối tác tùy thích hoặc trang con của website đó.

Hướng nhắm theo từ khóa và vị trí đặt: tức nắm bắt khách hàng qua các chủ đề chính trong các trang web. Bạn sẽ tùy ý chọn các trang web tùy thích và định hướng chủ đề qua từ khóa.

Quảng cáo mạng hiển thị của Google nhắm theo vị trí đặt

3. Nhắm theo danh mục sở thích
GDN sẽ nắm bắt sở thích khách hàng qua các trang website, sau đó, quảng cáo sẽ được hiển thị tùy theo sở thích của khách hàng bất kể nội dung trang web đó thế nào.

quang-cao-gdn-so-thich-saigonweb

Đây là cách rất tinh vi – các sở thích được chọn thông qua các thông tin, dữ liệu cập nhật sẽ phân được nhóm khách hàng có sở thích giải trí, thể thao, du lịch, mua sắm… và sẽ được chọn lại sau 30 ngày

4. Tiếp thị lại
GDN sẽ nhắm mục tiêu dựa trên đối tượng: tức sẽ tiếp thị lại cho khách hàng đã từng thăm trang web của bạn. Bạn sẽ chọn danh sách khách hàng mục tiêu và cho quảng cáo hiển thị tới các khách hàng này khi họ thăm các trang trên mạng hiển thị.

Google Display Network sẽ thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng cao hơn cách hiển thị quảng cáo thông thường.

Với Google Display Network bạn có sự kết hợp tính trực quan hình ảnh và video quảng bá trong quá trình chạy quảng cáo, tự tạo nét riêng trong mỗi banner hay video giúp khẳng định thương hiệu nhanh.

Mọi Thông Tin Liên hệ: 

  • CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO TOP ONE
  • Địa chỉ : 268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại bàn: 028.66828312 Di động : 0976 122 379
  • Email: congtytopone@gmail.com
  • Website: Topone.com.vn, topone.net.vn, toponeads.net, quangcaogoogle.net.vn, thietkewebtopone.com, googleads.net.vn.
 

One thought on “Quảng cáo Mạng hiển thị (GDN)

Comments are closed.